Dán decal xe tải có phạm luật?

Dán decal xe tải có phạm luật?

Dán quảng cáo decal đúng luật là một trong những vấn đề được nhiều chủ phương tiện giao thông quan tâm. Quảng cáo trên xe tải và xe hơi mặc dù chỉ mới xuất hiện và phổ biến tại Việt Nam vài năm trở lại đây, nhưng hiện nay đây là dịch vụ không còn quá lạ lẫm với người Việt nữa. Hơn thế, đây còn là loại hình được ưu tiên hàng đầu trong việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh ngoài trời (Out-Of-Home Advertising). Vậy, quảng cáo trên xe tải và xe hơi làm thế nào để đảm bảo dán decal quảng cáo đúng luật?

dán decal quảng cáo trên xe

Nhiều trường hợp trường hợp hiện nay không dán decal xe tải đúng quy định

Các trường hợp không dán decal xe tải đúng quy định?

Tại khoản 1 điều 4 Pháp lệnh Quảng cáo định nghĩa: Quảng cáo là giới thiệu đến người tiêu dùng về hoạt động kinh doanh, hàng hoá, dịch vụ, bao gồm dịch vụ có mục đích sinh lời và dịch vụ không có mục đích sinh lời. Do đó, quảng cáo trên xe tải và xe hơi cũng là một trong những hình thức quảng cáo hợp lý. Nhưng, việc dán decal quảng cáo xe hơi đúng quy định thì không phải ai cũng thực hiện được.

Để có thể dán decal xe tải đúng quy định, phải tuân thủ quy hoạch quảng cáo và phải có giấy phép thực hiện quảng cáo của cơ quan có thẩm quyền. Nếu tùy tiện dán các hình ảnh quảng cáo trên xe tải và xe hơi mà không xin phép, dù là vô tình hay cố ý thì có nghĩa là bạn đã vi phạm quy định của pháp lệnh quảng cáo và luật giao thông. Do đó, trong trường hợp này, cảnh sát giao thông có quyền kiểm tra phương tiện và tiến hành xử phạt theo luật định.

dán thùng xe tải

Chủ xe nên tìm hiểu pháp luật để dán decal xe tải xe hơi đúng quy định

Căn cứ theo quy định của pháp luật thì việc quảng cáo trên xe tải và xe hơi hình ảnh, thông tin các sản phẩm chưa được lưu thông trên thị trường là sai luật. Điều này đã được quy định rõ ràng tại khoản 7 điều 5 Pháp lệnh Quảng cáo: Các hình ảnh quảng cáo phải được lưu thông trên thị trường tính từ thời điểm quảng cáo.

Làm sao để dán quảng cáo decal đúng luật?

Muốn dán quảng cáo decal đúng luật thì trước hết, chủ phương tiện cần tìm hiểu về các quy định dành cho việc dán quảng cáo trên xe. Căn cứ theo Điều 32 của Luật quảng cáo số 16/2012/QH13 có hiệu lực vào ngày 01/01/2013 thì các quy định về việc dán quảng cáo trên các phương tiện giao thông được quy định cụ thể như sau: Không dán decal quảng cáo tại mặt trước, mặt sau xe và trên nóc xe. Các hình ảnh quảng cáo cũng không được chiếm quá 50% diện tích bề mặt của xe. Ngoài ra,các biểu tượng, logo của phương tiện, hãng xe cũng phải được dán theo quy định.

quy định dán decal quảng cáo

Các quy định để tỷ lệ hình ảnh để quảng cáo decal đúng luật

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia truyền thông, thì loại hình quảng cáo trên xe tải và xe hơi hiện nay đang là dịch vụ truyền thông mang lại hiệu quả vượt trội, tiếp cận nhiều khách hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo việc quảng bá thương hiệu đến được với khách hàng, thì trước hết, chủ phương tiện phải đảm bảo dán quảng cáo đúng luật.

Chúng tôi chuyên thi công quảng cáo trên xe tải, taxi, xe buýt … … …

__

thi công quảng cáo trên xe , thi công decal quảng cáo , decal quảng cáo , dán quảng cáo , dán quảng cáo taxi , thi công decal quảng cáo , tmv xuân trường , quảng cáo trên xe , decal quảng cáo trên xe , dán decal xe tải , dán thùng xe tải , decal thùng xe tải , decal quảng cáo trên xe điện lực , decal quảng cáo trên xe xuân trường , decal quảng cáo trên xe uber , decal quảng cáo trên xe grab ,decal quảng cáo trên xe reetech , decal quảng cáo trên xe ngọc dung ,decal quảng cáo trên xe FWD , decal quảng cáo trên xe Hikool .

Website: decalxetai.com__ / conzdecal.com

\

facebook: https://www.facebook.com/Dán-decal-thùng-xe-tải-2064572350500486/

\

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCf0tUyD5bNIOL1O2-OVU7HQ

\

Pinterest: https://www.pinterest.com/decalxetai/